Ngày 16/02/2017 trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu tổ chức chuyên đề “Đổi mới phương pháp dạy học, Kiểm tra đánh giá, hướng tới thi THPT Quốc gia các môn Lịch sử, Địa Lý, Giáo dục công dân” với sự phối hợp và tham dự của các trường THPT trên địa bàn Thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh tại trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu.
Tham dự và chỉ đạo hội thảo có đồng chí Nguyễn Quốc Anh – PGĐ sở GD&ĐT Hà Tĩnh, đồng chí Trần Hậu Tú – Phó trưởng phòng GDTrH Sở GDĐT Hà Tĩnh; BGH, tổ trưởng chuyên môn, nhóm trưởng và giáo viên các bộ môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân các trường THPT trên địa bàn Huyện và Thị xã Kỳ Anh.

Hình ảnh: Lãnh đạo sở, BGH, Giáo viên Lịch sử, Địa lý, GDCD tại hội thảo
Sau Sáu giờ dạy thể nghiệm theo chuyên đề, Hội thảo chia theo bộ môn tập trung thảo luận đánh giá các giờ dạy đồng thời thảo luận các các nội dung: những khó khăn cần tháo gỡ để nâng cao chất lượng các bộ môn, đáp ứng đổi mới kiểm tra đánh giá; đổi mới PPDH theo hướng phát huy năng lực học sinh đáp ứng yêu cầu đổi mới hình thức thi THPT Quốc gia; cách thức xây dựng đề kiểm tra theo hướng phát triển năng lực đảm bảo các mức độ nhận thức và thể hiện sự phân hóa học sinh; đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.
Thầy giáo: Trần Hậu Tú PTP Giáo dục trung học chủ trì hội thảo bộ môn Địa lý
Phát biểu chỉ đạo chuyên môn tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Quốc Anh – PGĐ sở GD&ĐT Hà Tĩnh một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng cũng như ý nghĩa thiết thực của đổi mới phương pháp dạy học, đặc biệt là đối với bộ môn Lịch sử, Địa Lý, Giáo dục công dân. Để đổi mới phương pháp dạy học thành công, người dạy phải hình thành cho học sinh kiến thức cơ bản, kiến thức nền, trên cơ sở đó phát triển tư duy cho học sinh. Phải phân hóa đối tượng học để có hình thức, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá phù hợp. Một giờ học tốt là một giờ học phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của cả người dạy và người học nhằm nâng cao tri thức, bồi dưỡng năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp, năng lực vận dụng tri thức vào thực tiễn, bồi dưỡng phương pháp tự học, tác động tích cực đến tư tưởng, tình cảm, đem lại hứng thú học tập cho người học. Muốn vậy người thầy phải xác định rõ hai yếu tố cơ bản: Dạy cái gì và Dạy như thế nào? Đây là hai yếu tố then chốt quyết định quá trình đổi mới phương pháp dạy học.

Thầy Nguyễn Quốc Anh PGĐ sở Giáo dục & Đào tạo Hà Tĩnh Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo
Điều ý nghĩa nhất của hội thảo tại trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu lần này là đã khơi dậy được khát vọng tìm hiểu và chia sẻ những băn khoăn, trăn trở, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau đồng thời có sự thống nhất về PPDH hướng tới Kỳ thi THPT Quốc gia. Kết thúc hội thảo nhiều giáo viên mong muốn được tạo điều kiện thuận lợi để có nhiều buổi sinh hoạt chuyên môn với các đơn vị trường bạn nâng cao hiệu quả giảng dạy phù hợp với đối tượng học sinh, tăng cường giao lưu học hỏi lẫn nhau.

Thầy giáo Dương Đình Thọ Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu
Một số hình ảnh dạy học các bộ môn Lịch sử, Địa lý, GDCD






Hà Lê |